Gà Mồng Trích – Tổng Hợp Kiến Thức Quan Trọng Về Nó

Gà Mồng Trích – Tổng Hợp Kiến Thức Quan Trọng Về Nó

Gà mồng trích có tạo hình đặc biệt hơn dòng gà khác bởi chiếc mào trên đầu. Vậy ưu nhược điểm của giống gà này như thế nào? Đá tốt hay không và cách nuôi ra sao? Giải đáp chính xác những câu hỏi anh em tìm hiểu nội dung được bài viết mà nhà cái 79King tổng hợp và chia sẻ ngay sau đây nhé!

Gà mồng trích là gì? 

Gà mồng trích hay còn được biết đến với một tên gọi khác là gà mồng cục. Chiếc mào trên đầu nhỏ gọn, khá cao nhưng không vượt quá đỉnh đầu. Bề mặt mông trích không nhẵn mà có nhiều gai/ sừng, thường mang màu đỏ nhạt hoặc đỏ đậm tùy theo từng chú gà. 

Gà mồng trích là gì
Gà mồng trích là gì

Xét theo khía cạnh cấu tạo, khung xương giống gà này liền mạch với nhau. Gà xanh mồng trích được giới sư kê lão làng đánh giá phản ứng nhanh nhạy, chịu đòn tốt, sức bền cao, tấn công dứt khoát. Cũng chính bởi lý do đó mà giống gà này thường được nhiều sư kê huấn luyện trở thành gà chiến trên sàn đấu. 

Vừa rồi bài viết nêu ngắn gọn một vài thông tin cơ bản chiến kê mồng trích. Nếu anh em muốn tìm hiểu chi tiết hơn ưu nhược điểm giống gà này hãy theo dõi phần tiếp. 

Đánh giá ưu nhược điểm gà mồng trích

Trên thực tế bất kỳ một giống gà nào cũng tồn tại ưu và nhược điểm riêng. Vậy cụ thể ưu nhược điểm của chiến kê mồng trích là gì? 

Đánh giá ưu nhược điểm gà mồng trích
Đánh giá ưu nhược điểm gà mồng trích
  • Kích thước mồng nhỏ tạo một lợi thế cho giống gà này. Cụ thể giúp chiến kê di chuyển dễ dàng, linh hoạt, xoay nhiều chiều mà không bị vướng hay gặp vật cản và né đòn tốt.
  • Mào nhỏ gọn nên trong lúc giao chiến ít bị đối thủ mổ. Trong trường hợp nếu bị dính đòn không ảnh hưởng quá nhiều mà chỉ bị chảy máu chút ít. 
  • Theo các sư kê lâu năm gà mồng trích quả thực không có nhược điểm gây bất lợi trong luyện tập, thi đấu. Thay vào đó đây còn là một chiến kê sở hữu lợi thế trong giao tranh nhờ mào nhỏ, tốc độ nhanh, nhạy bén, phản ứng đòn tốt và biết tận dụng thời cơ. 

Ngoài ra có một số quan niệm cho rằng chiến kê mồng trích mào nhọn và hướng hẳn lên trời là gà khỏe, hăng hái, đá hay. Do vậy anh em có thể căn cứ vào dấu hiệu này để nhận biết kê thủ chất lượng, khả năng giành được chiến thắng trong các màn so tài. 

Chia sẻ cách nuôi gà mồng trích của sư kê lão làng

Cách nuôi chiến kê mồng trích đạt chuẩn được các sư kê lão làng chia sẻ như thế nào? Để một chú gà xanh mồng trích đá thomo phát triển thực sự khỏe mạnh, bền bỉ, dẻo dai, chiến tốt anh em cần lưu ý những vấn đề cơ bản sau. 

Ưu tiên giống gà

Đầu tiên anh em cần lựa chọn giống gà mồng trích thuần chủng, nguồn gốc rõ ràng. Hãy ưu tiên những chiến kê mào gà đỏ, định hướng lên trên, đôi mắt tinh ranh, bộ lông mượt mà. Bên cạnh đó cần chọn gà không dị tật ở các bộ phận như mắt, mỏ, phần cẳng và chân. Đặc biệt thân hình của chúng phải cân đối, không bị siêu vẹo. 

Lưu ý chuồng trại

Chuồng gà cần phải thông thoáng, rộng rãi, sạch sẽ, ấm mùa đông và mát vào mùa hè. Sư kê nên thắp hệ thống điện đảm bảo nhiệt độ cho gà để tránh bị lạnh. Chuồng cần cách ly với các khu vực khác, có nơi cho gà mồng trích nghỉ ngơi, tắm nắng và đủ không gian vận động thoải mái. Ngoài ra anh em cần lưu ý vệ sinh khu vực chuồng trại và khử khuẩn thường xuyên nhằm bảo vệ sức khoẻ của kê thủ.

Chế độ chăm sóc, tiêm phòng 

Thức ăn là một yếu tố mà anh em cần đặc biệt quan tâm khi nuôi chiến kê mồng trích thi đấu. Khẩu phần dinh dưỡng phải cân đối giữa chất tan và rau củ quả. Cho gà chiến ăn đủ lượng protein cần thiết, không được thiếu các loại vitamin và chất xơ. Điều này giúp cho cơ thể chiến kê săn chắc, khỏe mạnh, không bị tích tụ mỡ. 

Ngoài ra tiêm phòng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sức khỏe cho gà mồng trích. Vì vậy người nuôi hãy ghi nhớ lịch tiêm đầy đủ, tuân thủ theo khuyến cáo của các cơ quan thú y. 

Chế độ luyện tập để đá gà thomo xanh mồng trích

Nuôi gà chọi không giống so với gà thường. Ngoài chế độ chăm sóc, tiêm phòng thì luyện tập cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để gà chiến lên vũ đài oai phong, lẫm liệt, ra đòn chắc chắn và đầy hiểm hóc sư kê cần đào tạo bài bản. Đặc biệt cần anh em chú ý rèn luyện thể lực cho gà chiến, tránh bị lép vế trước đối phương dẫn đến bất lợi trong giao tranh. 

Chia sẻ cách nuôi gà mồng trích của sư kê lão làng
Chia sẻ cách nuôi gà mồng trích của sư kê lão làng

Lời kết

Nội dung bài viết chia sẻ một vài thông tin cơ bản về gà mồng trích, đánh giá ưu nhược điểm giống gà và chia sẻ cách nuôi đúng chuẩn của sư kê lão làng. Đây là một chiến kê sở hữu nhiều lợi thế, hoàn toàn có thể rèn luyện lên sàn thi đấu. Ngoài ra nếu anh em muốn tìm hiểu thêm một vài chủ đề khác liên quan đừng quên truy cập và theo dõi trang web của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *